CÁN BỘ, NHÂN DÂN PHƯỜNG PHAN BỘI CHÂU, QUẬN HỒNG BÀNG, THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM NHÀ CHÍ SỸ YÊU NƯỚC PHAN BỘI CHÂU!

10:48 17/06/2024

Những dòng thơ viết vội nhưng đó là tình cảm chân thành nhất, xúc động nhất của những con người trên mảnh đất đầy nghĩa tình đến từ Phường Phan Bội Châu, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng đối với nhà đại chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu. Hải Phòng, thành phố Hoa phượng đỏ, thành phố anh hùng. Nơi cửa biển của thành phố ấy đã hai lần tiễn và đón người con ưu tú của Đất Việt xuất dương sang Nhật Bản tìm đường cứu nước. Và chính những con người nơi đây đã che chở, đùm bọc và làm liên lạc cho các du học sinh, cho Phong trào Đông Du do nhà chí sỹ Phan Bội Châu khởi xướng và lãnh đạo. Trên mảnh đất ấy, sau này đã hình thành nên tên phường mang tên nhà đại chí sỹ ái quốc- Phường Phan Bội Châu.

Ngày 16/6/2024, cán bộ và nhân dân phường Phan Bội Châu đã về tại Di tích QGĐB Phan Bội Châu thành kính làm lễ dâng hương tri ân nhà chí sỹ yêu nước, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Sau đây là một số hình ảnh của đoàn:

Những dòng thơ thể hiện tình cảm của nhân dân phường Phan Bội Châu đối với cụ Phan Bội Châu.
Đoàn làm lễ dâng hương tưởng niệm cụ Phan Bội Châu.
Đoàn nghe thuyết minh về ngôi nhà nơi gắn liền với những kỷ niệm thiêng liêng trong cuộc đời cụ Phan Bội Châu.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu.

Nguyễn Lệ Thu



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN