Cán bộ ngành tổ chức xây dựng Đảng TP. Hồ Chí Minh về thăm Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

12:36 23/05/2019

Trong chuỗi hoạt động của chương trình "Hành trình theo chân Bác" do ngành tổ chức xây dựng Đảng của TP. Hồ Chí Minh tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019). Ngày 22/5/2019, đoàn công tác Ban Tổ chức Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Huỳnh Cách Mạng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy làm trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Nhà lưu niệm Đ/c Nguyễn Thị Minh Khai.
Tiếp và cùng đi với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng các đồng chí cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
T ại đây các thành viên trong đoàn đã vô cùng xúc động khi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp nữ Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn, người có những đóng góp quan trọng cho kế hoạch khởi nghĩa Nam Kỳ (1940).
Hiện nay, tại TP. Hồ Chí Minh, để tri ân những cống hiến của nữ anh hùng, ngoài tên đường, tên trường học và các công trình văn hóa xã hội mang tên Nguyễn Thị Minh Khai còn có một quỹ học bổng mang tên Chị dành cho những trẻ em nghèo hiếu học. Điều đó cho thấy đối với những người dân Nam bộ, tên tuổi và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai luôn sống cùng năm tháng.

Một số hình ảnh hoạt động được ghi lại:

Nguyễn Thị Thu Hằng - Trần Thị Thu Hằng



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN