Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai - địa chỉ Đỏ tổ chức lễ kết nạp Đội ý nghĩa.

20:39 03/03/2021

Sáng ngày 3 tháng 3 năm 2021, tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, Liên Đội Trường tiểu học Quang Trung – thành phố Vinh đã tổ chức Kết nạp Đội cho gần 100 em học sinh tiêu biểu của khối 3. Tham dự buổi lễ còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng – Bí thư Đoàn phường Quang Trung, Chủ tịch Hội đồng đội phường, cô giáo Từ Thị Thu Hương – Hiệu trưởng nhà trường cùng các giáo viên chủ nhiệm.

Đến với khu di tích, các em đã dâng những bông hoa thơm ngát, tưởng nhớ nhà cách mạng tiền bối Nguyễn Thị Minh Khai – người anh hùng đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong không khí linh thiêng và trang trọng, các em thực hiện nghi lễ chào cờ, hát quốc ca, đội ca.

Trong buổi lễ, các em đã được nghe cô giáo Tổng phụ trách đọc quyết định kết nạp đội cho các bạn nhi đồng tiêu biểu khối 3, được lắng nghe những lời dặn dò, nhắc nhở khi được mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ, các em luôn nhớ đến công ơn của Bác Hồ kính yêu, của thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh cho chúng ta được hưởng cuộc sống ấm no, hòa bình như ngày nay. Tổ chức lễ kết nạp Đội viên tổ chức tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai là hoạt động ý nghĩa, để lại những ấn tượng sâu sắc đối với những đội viên được đứng trong hàng ngũ của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, qua đó khơi dậy động lực để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, góp phần xây dựng quê hương. Một số hoạt động được ghi lại:

Các em học sinh tiêu biểu tham gia lễ kết nạp Đội
Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng dâng hương
Cô giáo Từ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng nhà trường dâng hương

Tiến hành nghi thức chào cờ, hát quốc ca, đội ca.
Cô Phạm Thị A Mừng - Tổng phụ trách Đội đọc quyết định kết nạp đội viên.
Bạn Khánh Huyền, học sinh lớp 3G thay mặt cho các bạn được kết nạp đọc lời hứa của đội viên.
Trao khăn quàng cho các bạn đội viên mới

Nguyễn Thị Thu Hằng



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN