Vang mãi bản hùng ca ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

09:05 28/07/2023

Hàng năm cứ đến ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, có ngàn vạn ngọn nến tri ân sáng lên ở khắp các Nghĩa trang, Nhà tưởng niệm... Những dòng sông cũng trở nên lung linh bởi triệu đóa hoa đăng xuôi dòng tưởng nhớ những linh hồn bất diệt... Tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã đón hàng ngàn lượt khách đến dâng hương tưởng nhớ tri ân công lao của nữ anh hùng cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai!

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai – người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ, nguyên Ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ - nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn, là một trong những người cộng sản tiền bối tiêu biểu đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta.  Hy sinh khi mới vừa tròn 31 tuổi Xuân, đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã nêu cao lý tưởng cách mạng trong sáng, khí phách hiên ngang và bản lĩnh kiên cường  của một người chiến sỹ cộng sản: sống vì Đảng, chết không rời Đảng.

Tấm gương hy sinh anh dũng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, viết tiếp bản anh hùng ca bất diệt của toàn thể dân tộc ta, trở thành tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời cho thế hệ hôm nay và mai sau noi gương, học tập. Trong khói hương lãng bãng, từng dòng người vẫn nối tiếp nhau về tại Nhà Lưu Niệm Đồng Chí Nguyễn Thị Minh Khai trầm mặc cúi đầu tưởng nhớ nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai!

Phường Quang Trung dâng hương tưởng niệm!



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN