Lễ giỗ lần thứ 78 của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

17:03 15/08/2019

Sáng ngày 6/8/2019, tại Nhà lưu niệm Nguyễn Thị Minh Khai thuộc phường Quang Trung, thành phố Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ giỗ lần thứ 78 của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Hàng năm, vào ngày mồng 6 tháng 7 âm lịch, tại Nhà lưu niệm Nguyễn Thị Minh Khai, các cơ quan ban ngành cùng bà con nhân dân ở thành phố Vinh đến dâng hoa, dâng hương thắp hương tưởng nhớ công ơn của đồng chí.

Tại buổi lễ tưởng niệm, thế hệ hôm nay được hiểu thêm về sự nghiệp và những công hiến của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đối với Đảng, với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, tên thật là Nguyễn Thị Vịnh, sinh ngày 01/11/1910 tại TP. Vinh. Tham gia hoạt động cách mạng từ năm 16 tuổi, là một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí là Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn và Ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ. Năm 1941, đồng chí hi sinh tại trường bắn Bà Điểm – Hóc Môn, Gia Định. Nguyễn Thị Minh Khai là nữ chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam./.

Một số hình ảnh tại lễ Giỗ:

Đ/c Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư tỉnh ủy dâng hương đ/c Nguyễn Thị Minh Khai
Đoàn đại biểu thành kính mặc niệm trước anh linh đ/c Nguyễn Thị Minh Khai

Ngọc Hồi



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN