Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Tỉnh chùa Phúc Viên

17:23 11/09/2017

Ngày 9 tháng 9 năm 2017, UBND huyện Thanh Chương phối hợp với UBND xã Thanh Lĩnh long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử chùa Phúc Viên.
Tham dự buổi lễ này có ông Hồ Mậu Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An;  bà Hoàng Thị Khánh – Phó Trưởng ban Ban quản lý Di tích tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, UBND - UBMTTQ xã Thanh Lĩnh, cùng đông đảo quý vị đại biểu các xã bạn, nhân dân xã Thanh Lĩnh và phật tử.

Bà Hoàng Thị Khánh, đọc quyết định xếp hạng di tích
Bà Hoàng Thị Khánh - Phó ban quản lý Di tích đọc quyết định xếp hạng di tích

Di tích chùa Phúc Viên là là nơi thờ Phật cùng các chư vị bồ tát để cầu phúc, cầu an cho nhân dân. Đây là công trình kiến trúc còn lưu giữ nhiều hiện vật cổ có giá trị, là nơi diễn ra nhiều hoạt động sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân địa phương và các vùng phụ cận. Hiện nay, tại chùa được bài trí thờ tự các nhân vật:  Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Tam thế phật, Di Đà Tam Tôn. Ngoài ra, tại chùa còn được bài trí thờ các vị bồ tát : Phật Mẫu Chuẩn Đề, Địa Tạng Vương Bồ Tát, Vi Đà Tôn Thiên Bồ Tát, Tiêu Diện Vương Bồ Tát. Bên cạnh đó, trong thời kỳ sinh hoạt Thiện đàn, tại chùa Phúc Viên đã được nhân dân phối thờ thêm Tam Tòa Thánh Mẫu, Đức Thánh Trần và các vị thánh thần khác.

ông Hồ Mậu Thanh, giám đốc Sở, trao bằng xếp hạng
ông Hồ Mậu Thanh - Giám đốc sở VH - TT trao bằng xếp hạng di tích cho đại diện địa phương

Việc di tích được xếp hạng là di tích lịch sử là niềm tự hào không chỉ của đông đảo nhân dân, phật tử xã Thanh Lĩnh mà còn là niềm tự hào của cả huyện Thanh Chương nói chung. Đây là công trình kiến trúc được xây dựng gắn liền với nhiều thế hệ, với những thăng trầm của lịch sử.

Thúy Liên



DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

VIDEO TUYÊN TRUYỀN