Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Tỉnh nhà thờ họ Phan Văn, chi ba

09:23 23/02/2018

Hôm nay, ngày 16/3/2018 được sự cho phép của Sở VH-TT Nghệ An, UBND xã Hoa Thành đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Tỉnh nhà thờ họ Phan Văn, chi ba.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh – Phó giám đốc Sở VH-TT Nghệ An, đại diện các phòng ban thuộc Sở, Ban quản lý Di tích tỉnh, UBND huyện Yên Thành, UBND xã Hoa Thành, nhân dân địa phương và đông đảo con cháu dòng họ.

Văn nghệ chào mừng

Triệu tổ của dòng họ Phan Văn chi ba là quan Chánh sứ Phan Vân (1364 -1439), có nguồn gốc từ huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Họ Phan Văn, chi ba, xã Hoa Thành đã tồn tại trên 400 năm với 18 đời con cháu.

Đại diện lãnh đao Sở VH - TT tỉnh trao bằng cho địa phương và đại diện con cháu dòng họ

Di tích nhà thờ họ Phan Văn, chi 3 được xây dựng để thờ Cường Quận công Phan Cảnh Thông và các vị tiên tổ của dòng họ đã có công với dân với nước. Tại di tích hiện còn lưu giữ các hiện vật cổ có giá trị như tài liệu chữ Hán, long ngai, bài vị, kiếm, bảng biển, hoành phi cổ…

Long ngai, bài vị cổ lưu tại di tích

Việc UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định xếp hạng cấp tỉnh nhà thờ họ Phan Văn, chi ba là niềm tự hào không chỉ của con cháu dòng họ mà còn là niềm vinh dự đối với xã Hoa Thành có riêng, huyện Yên Thành nói chung.

Thúy Liên



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN