Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh nhà thờ họ Trần Hữu đại tôn, xã Đức Thành, huyện Yên Thành

16:39 20/02/2019

Hòa chung không khí tưng bừng của mùa Xuân, mùa lễ hội, sáng ngày 20 tháng 02 năm 2019 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) , Ủy ban nhân dân, UBMTTQ xã Đức Thành cùng nhân dân và con cháu dòng họ Trần Hữu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng di tích lịch sử cấp tỉnh Nhà thờ họ Trần Hữu đại tôn, xóm Yên Định, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Di tích có kiến trúc thời Nguyễn, là nơi thờ phụng các vị tiên tổ của dòng họ Trần Hữu, trong đó có những người có công tiêu biểu trong lịch sử như: ông Trần Phúc Tính - thủy tổ của dòng họ, người có công khai cơ lập ấp Bài Sơn, ông Trần Hữu Cuông, Trần Hữu Chương là những cán bộ tiền khởi nghĩa đã có nhiều công lao trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Phó giám đốc Sở VH - TT Nghệ An trao bằng cho di tích

Hiện nay, tại nhà thờ còn lưu giữ một tòa kiến trúc gốc và nhiều hiện vật cổ như hương án, sắc phong, liên hoa, câu đối… có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, nghệ thuật, kiến trúc.

Bộ liên hoa cổ lưu tại di tích

Ngày 06 tháng 12 năm 2018, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định số 5398/QĐ.UBND về việc công nhận di tích nhà thờ họ Trần Hữu đại tôn là di tích Lịch sử cấp Tỉnh. Đây chính là sự ghi nhận, tôn vinh, tri ân công lao của các bậc tiên tổ dòng họ, khẳng định những giá trị to lớn đang được bảo tồn, lưu giữ tại di tích.

Rước bằng về di tích

Lễ đón bằng diễn ra trong niềm vui hân hoan của nhân dân và con cháu dòng họ Trần Hữu. Về tham dự buổi lễ với sự có mặt của Lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện Yên Thành, UBND xã Đức Thành, HĐGT họ Trần Hữu tỉnh Nghệ An, đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Trần Thị Diệp



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN