Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích Lịch sử cấp Tỉnh Nhà thờ họ Trần và mộ Quản Giáp ca trù Trần Đức Lương

10:46 25/04/2019

Ngày 20 tháng 4 năm 2019, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với UBND xã Diễn Phúc long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng Nhà thờ họ Trần và mộ Quản Giáp ca trù Trần Đức Lương tại thôn Yên Xuân, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi lễ, có bà Trần Thị Mỹ Hạnh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An; ông Phạm Công Vinh – Phó Trưởng ban Quản lý Di tích Nghệ An; đại diện lãnh đạo huyện Diễn Châu; Đảng ủy, UBND xã Diễn Phúc cùng đông đảo con cháu dòng họ Trần tại Diễn Phúc.

Nhà thờ họ Trần ở Yên Xuân, xã Diễn Phúc là một trong những cơ sở chính của giáo phường của giáo phường đào tạo ca trù. Nhà thờ được xây dựng từ thời Lê Trung hưng, là dòng họ có truyền thống quản giáp, ca trù, nghiệp binh trong triều đại các đời vua chúa Trịnh. Trong đó, có nhiều người nổi tiếng được phong tước như: cha con ông Trần Đức Chinh, Trần Đức Lương, Trần Quang Ánh...

Nhà thờ họ Trần và mộ Quản Giáp ca trù Trần Đức Lương được công nhận là di tích lịch sử cấp Tỉnh không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của con cháu trong dòng họ mà còn là trách nhiệm lớn lao của con cháu dòng họ trong việc giữ gìn, bảo tồn phát huy giá trị của di tích trong thời gian tiếp theo./.

Hồi Phan



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN