Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Phủ Yên Lạc Thượng và đón nhận danh hiệu làng văn hóa Ngọc Thượng, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương.

13:08 28/02/2019

Ngày 28/02/2019, UBND xã Thanh Ngọc đã tổ chức thành công lễ đón nhận di tích lịch sử cấp Tỉnh Phủ Yên Lạc Thượng và đón nhận làng văn hóa năm 2018 làng Ngọc Thượng.

Văn nghệ chào mừng

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Thủy - Trưởng phòng Quản lý Di sản, Sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An, ông Phạm Công Vinh - Phó trưởng ban, Ban quản lý di tích Nghệ An, đại diện các phòng ban thuộc Sở, Ban quản lý Di tích tỉnh, đại diện Huyện ủy - UBND huyện Thanh Chương, Đảng ủy - UBND xã Thanh Ngọc, UBND xã Bồi Sơn và đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài xã.

Ông Phạm Công Vinh - Phó trưởng ban, Ban quản lý di tích thông qua Quyết định xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Phủ Yên Lạc Thượng.

Di tích Phủ Yên Lạc Thượng được xây dựng để thờ thần Cao Sơn Cao Các và phối thờ thần Song Đồng Ngọc Nữ. Đây cũng một địa điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh quan trọng của nhân dân làng Yên Lạc và các vùng phụ cận. Tại di tích cũng đã từng diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của địa phương, đặc biệt trong phong trào cách mạng 1930-1931.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Trưởng phòng Quản lý Di sản, Sở VH-TT Nghệ An trao bằng xếp hạng di tích

Tại buổi lễ Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Ngọc nói chung, làng Ngọc Thượng nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, gìn giữ, tôn tạo quản lý di tích lịch sử, phát huy hơn nữa giá trị của di tích góp phần tô thắm thêm trang sử truyền thống của quê hương Thanh Ngọc anh hùng.

Đại biểu dâng hương tại di tích

Việc UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Phủ Yên Lạc Thượng là niềm tự hào, là một hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa thể hiện lòng thành kính, tri ân, tưởng niệm với những vị thần đã có những ảnh hưởng to lớn đối với đời sống của nhân dân từ bao đời nay. Và làng Ngọc Thượng được công nhận là làng văn hóa đã tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử mà cha ông đã để lại nơi mảnh đất này, cũng như sự đóng góp của nhân dân nơi đây qua các thời kỳ.

Thúy Liên



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN