Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích Nhà thờ họ Trương Đặng Công

15:43 26/12/2017

Hôm nay, ngày 1 tháng 1 năm 2018 được sự cho phép của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao, Ban quản lý Di tích, Đảng Uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Diễn Kỷ long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích Lịch sử cấp tỉnh Nhà thờ họ Trương Đặng Công xã Diễn Kỷ, huyện Diễn  Châu. Đây là hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh, tri ân các bậc tiên tổ của dòng họ Trương Đặng Công.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Nhà thờ họ Trương Đặng Công là một dòng họ lớn, trải qua hơn 600 năm tồn tại, dòng họ đã phát triển được 31 chi, trải 23 đời và thời thế hệ nào cũng có nhiều người hoch hành, đậu đạt tiêu biểu như thủy tổ Trương Công Quang, Đặng Phúc Thiêm, Tri phủ Trương Tuấn Khải, Tri huyện Trương Tuấn Nhiếp, các vị lão thành cách mạng và những người con ưu tú khác.

Toàn cảnh di tích

Hiện nay, di tích vẫn giữ được hai tòa cổ kính với kiểu kiến trúc truyền thống với những đồ tế khí cổ như sắc phong, câu đối, khám thờ, bức cửa võng…

Nghi lễ cổ truyền tại di tích

UBND tỉnh ra quyết định số 5386/QĐ.UBND ngày 07 tháng 11 năm 2017 công nhận Nhà thờ họ Trương Đặng Công là Di tích Lịch sử cấp tỉnh. Đây là sự ghi nhận công lao của các bậc tiên tổ dòng họ trong quá trình dựng nước và giữ nước suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Khẳng định những giá trị bền vững đang được con cháu lưu giữ và phát huy tại di tích, xứng đáng là địa chỉ đỏ trong việc học tập, tham quan thăm viếng của nhân dân, con cháu và du khách gần xa khi ghé thăm di tích.

Anh Thơ



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN