Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia đền Diên Cờ, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc

11:22 14/03/2017

Hôm nay, ngày 17 tháng 2, năm 2017 (tức ngày 21/1 tháng giêng) trong không khí cả nước rộn ràng đón Xuân mới – Xuân Đinh Dậu 2017 và thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ trọng đại của dân tộc, UBND huyện Nghi Lộc và UBND xã Nghi Trường long trọng tổ chức lễ đón bằng Di tích Lịch sử cấp Quốc gia đền Diên Cờ. Đây là một hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa nhằm tri ân, tưởng niệm những người có công trong lịch sử, tôn vinh những giá trị lịch sử của cha ông để lại, trên cơ sở đó góp phần bảo tồn và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.


Tham dự buổi lễ này có các đại biểu về tham dự về phía Trung ương:có ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT;Ông Hồ Đức Phớc - Ủy viên TW Đảng – Tổng kiểm toán Nhà nước Việt Nam; và nhiều giáo sư, tiến sỹ khoa học.
Về phía UBND tỉnh: Ông Lê Minh Thông – Ủy viên BTV - Phó chủ tịch UBND tỉnh và các Sở ban ngành cấp Tỉnh.
Cùng các đồng chí Đảng ủy –UBND - UBMTTQ huyện Nghi Lộc, xã Nghi Trường và đông đảo nhân dân về tham dự buổi lễ.

Nghi Lộc là mảnh đất có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng. Nơi đây đã sản sinh ra nhiều người con ưu tú, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong suốt chiều dài lịch sử. Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định công nhận đền Diên Cờ là di tích lịch sử cấp Quốc gia chính là sự ghi nhận, tôn vinh, tri ân công lao của các vị phúc thần, khẳng định những giá trị to lớn đang được bảo tồn lưu giữ tại di tích, đồng thời xác lập cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học cho việc bảo tồn phát huy giá trị lâu dài của di tích.

Đ/c Lê Minh Thông trao bằng xếp hạng

Ông Lê Minh Thông - UV BTV - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng xếp hạng cho di tích


Đảng bộ, nhân dân xã Nghi Trường sẽ làm tốt hơn nữa việc bảo vệ và phát huy giá trị di tích, thực hiện tốt luật Di sản Văn hóa, để di tích mãi mãi trường tồn, trở thành một địa chỉ gắn kết các thế hệ trở về với cội nguồn, là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, cố kết cộng đồng và bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước.

Kim Dung



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN