Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia nhà thờ họ Nguyễn Kế Hưng

08:39 07/05/2018

Sáng ngày 6/5/2018,UBND huyện Nghi Lộc, UBND xã Nghi Hợp long trọng tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia nhà thờ họ Nguyễn Kế Hưng. Đây là hoạt động văn hoá rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh, tri ân những người có công với dân, với nước, tôn vinh các giá trị cha ông để lại.

Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT Nghệ An trao bằng cho đại diện di tích

Nhà thờ Nguyễn Kế Hưng là công trình kiến trúc tâm linh cổ kính, gồm 2 tòa. Đây là nơi tưởng niệm, thờ phụng Phó tướng Hoằng Quận Công Nguyễn Kế Hưng và Nguyễn Trọng Thưởng là những người có công với dân, với nước...Các nhân vật thờ tại đây sống ở nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, bối cảnh xã hội khác nhau, điều này giúp hậu thế có cơ hội được hiểu thêm về các giai đoạn lịch sử đương thời. Tại di tích hiện còn lưu giữ nhiều hiện vật cổ, quý, rất có giá trị cho công tác nghiên cứu khoa học như gia phả, sắc phong, long ngai, bài vị, mâm chè, đài trản...

Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch ra Quyết định công nhận nhà thờ Nguyễn Kế Hưng là di tích lịch sử cấp Quốc gia là việc làm hết sức cần thiết nhằm tôn vinh, tri ân những bậc tiền nhân có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước, khẳng định những giá trị lịch sử, văn hoá đang được bảo tồn và lưu giữ, vừa xác lập cơ sở khoa học, cơ sở pháp lý để bảo vệ và phát huy giá trị di tích lâu dài./.

Kim Dung



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN