Lễ hội đền Phu Nhạ Thầu tại bản Na Lượng, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn

13:15 28/02/2019

Lễ hội đền Phu Nhạ Thầu được tổ chức vào 3 ngày từ 27- 28 tháng 2 đến 1 tháng 3 năm 2019 (tức ngày 22 - 25 tháng giêng âm lịch đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách gần xa về trẩy hội.

Di tích được xây dựng trên núi Phu Nhạ Thầu, thuộc bản Na Lượng, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Lễ hội được tổ chức vào dịp mùa xuân với ý nghĩa tạ ơn Mẫu Thượng Ngàn và tướng quân Đoàn Những Hài, những vị thần đã luôn phù hộ độ trì cho dân bản để mưa thuận gió hòa mùa màng bội thu.

Lễ hội đền Phu Nhạ Thầu được tổ chức trang trọng, linh thiêng trong đền với các nghi thức lễ truyền thống như: Lễ Khai Quang, Lễ Yết Cáo, Lễ rước, Lễ đại tế, Lễ tạ. Ngoài ra phần hội được tổ chức sôi động với các hoạt động văn nghệ thể thao và các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng miền Tây Nghệ An (ném còn, đẩy gậy, bắn nỏ, chọi ngụ).

Mùa xuân về với lễ hội đền Phu Nhã Thầu nhân dân và du khách không chỉ thắp nén tâm hương dâng lên những vị thần linh thiêng mà còn có thể tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian cùng với bà con vùng núi Kỳ Sơn như:  kéo con, ném còn, bắn nỏ, đẩy gậy, tò mạc lẻ, thi trang phục người đẹp, thi văn hóa ẩm thực, múa lăm vông, đốt lửa trại và các trò chơi văn hóa dân gian.

Nguyễn Hưng – Nguyễn Trí



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN