Lễ hội Hang Bua năm 2019

08:27 04/03/2019

Hang Bua (Thẳm Bua) nằm trong dãy núi Phà Én, thuộc bản Hồng Tiến 2, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu. Đây là di tích lịch sử, danh thắng có nguồn gốc lâu đời, gắn liền với quá trình hình thành bản mường của đồng bào Thái ở mường Chiềng Ngam nói riêng và Quỳ Châu nói chung.

Văn nghệ chào mừng

Lễ hội Hang Bua năm 2019 do UBND huyện Quỳ Châu tổ chức. Thời gian lễ hội diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26/02/2019 (tức các ngày 20, 21, 22 tháng Giêng âm lịch). Lễ hội có hai phần gồm phần lễ tâm linh (diễn ra tại đền Chiêng Ngam) và phần hội (diễn ra tại sân Hang Bua) .

Phần lễ diễn ra tại đền Chiêng Ngam

Lễ hội được tổ chức theo phong tục của đồng bào Thái, luôn đảm bảo tính trang nghiêm, an toàn tiết kiệm. Đến với Hang Bua ngày lễ hội, hàng vạn du khách đã được thưởng ngoạn những cảnh đẹp thơ mộng và thực sự được sống cùng những thuần phong mỹ tục, những giá trị văn hóa độc đáo của cư dân đã và đang sinh sống ở vùng đất này thông qua các hoạt động tâm linh, hoạt động văn hóa đặc sắc mang tính truyền thống, riêng biệt của đồng bào Thái như dân ca, dân nhạc, dân vũ, các môn thể thao, trò chơi dân gian, ẩm thực…

Nhân dân và du khách tham gia lễ hội Hang Bua

Diệp Trần



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN