MÔN SƠN – LỤC DẠ NƠI THÀNH LẬP CHI BỘ ĐẢNG ĐẦU TIÊN Ở MIỀN TÂY XỨ NGHỆ

16:25 16/04/2019

Lễ hội là nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần của vùng Mường Quạ thuộc hai xã Môn Sơn và Lục Dạ. Lễ hội gắn với sự kiện thành lập chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Tây Nghệ An vào tháng 4 năm 1931 do ông Vi Văn Khang làm Bí thư.

Văn nghệ chào mừng

Sự ra đời của chi bộ Đảng ở vùng miền núi dân tộc thiểu số đầu tiên của miền Tây – Nam xứ Nghệ và những đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc nơi đây đã đánh dấu một bước phát triển mới. Sự ra đời của chi bộ đã thổi bùng và nhân rộng thêm ngọn lửu cách mạng, tô đẹp  trang sử của Đảng cộng sản Việt Nam, của dân tộc Việt Nam anh hùng. Vì vậy, năm 1994 nhà của cụ Vi Văn Khang được Bộ Văn hóa -Thông tin công nhận là di tích Lịch sử - Văn hóa.

Đại biểu tham dự lễ hội

Do đó mà hàng năm cứ đến giữa tháng 4 là UBND xã lại long trọng tổ chức lễ hội Môn Sơn – Lục Dạ. Đây là một hoạt động nhằm tưởng nhớ công ơn của các vị cách mạng tiền bối trên quê hương lịch sử,  khơi dậy truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc thiểu số.Đồng thời giáo dục lòng yêu quê hương đất nước cho các thế hệ trẻ lòng tự hào về tinh thần cách mạng, ý chí quật cường của bao thế hệ cha ông.

Phần thi ẩm thực

Song song với phần lễ, là phần hội với các hoạt động như: bóng chuyền, bắn nỏ, ném còn, đậy gậy, kéo co, thi chạy cà kheo, thi trang phục dân tộc, cồng chiêng, khắc luống, thi ẩm thực, chợ phiên Mường Quạ….

Nguyễn Thị Trí



    DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

    DI SẢN VĂN HÓA VẬT THỂ

    THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

    SỐ LƯỢT TRUY CẬP

     

    BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH TỈNH

    VIDEO TUYÊN TRUYỀN